Thương mại điện tử – E-commerce giúp các doanh nghiệp thiết lập, nâng cao sự hiện diện của mình trên thị trường bằng cách cung cấp chuỗi phân phối hàng hóa, dịch vụ rẻ hơn và hiệu quả hơn.
Một ví dụ về thành công trong việc ứng dụng thương mại điện tử là Thegioididong. Không chỉ sở hữu chuỗi cửa hàng trên toàn quốc, TGDD còn sở hữu cửa hàng trực tuyến nơi khách hàng có thể mua các sản phẩm của họ như điện thoại, máy tính xách tay, thiết bị số, điện tử tiêu dùng, sim, thẻ cào điện thoại…
Tiki, adayroi, Lazada thì ngược lại, là những doanh nghiệp hoạt động hoàn toàn dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Họ xây dựng mô hình kinh doanh xoay quanh việc thanh toán trực tuyến và vận chuyển hàng hóa đến khách hàng. Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ đều cũng có thể tham gia vào các trang bán hàng này bằng cách tạo dựng các cửa hàng trực tuyến ngay trên các trang thương mại điện tử thông qua chương trình “Bán hàng cùng Tiki” hay “Bán hàng cùng Lazada”…
Thông thường, các khâu trong một giao dịch thương mại điện tử đều được thực hiện thông qua các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng hay máy tính cá nhân.
Góc nhìn về thương mại điện tử
Khi bạn mua hàng hóa hay dịch vụ trực tuyến, bạn đã góp phần tham gia vào thương mại điện tử. Một vài lợi ích của mà thương mại điện tử mang đến cho người tiêu dùng, có thể kể đến:
- Sự tiện lợi: Thương mại điện tử mở cửa 24 h/ngày, 7 ngày/tuần.
- Nhiều lựa chọn: Tại cửa hàng trực tuyến, doanh nghiệp có thể cung cấp nhiều mặt hàng hơn, đa dạng hơn và đa ngành nghề hơn các cửa hàng truyền thống.
Nhưng thương mại điện tử cũng có những bất lợi đối với người tiêu dùng:
Dịch vụ khách hàng: Nếu bạn muốn mua trực tuyến một máy tính, có thể có hoặc không có sự trợ giúp từ những nhân viên bán hàng – những chuyên viên tư vấn cho bạn cái nào là phù hợp với nhu cầu của bạn. Mặc dù đa phần các website thương mại điện tử hiện nay đều có tích hợp tính năng hỗ trợ, chat trực tuyến nhưng nhìn chung thì nó vẫn chưa được đầu tư và sử dụng một cách bài bản.
Tính tức thời: Khi bạn mua sắm trực tuyến, bạn phải chờ món hàng được giao đến nhà hoặc văn phòng. Tuy nhiên vấn đề này hiện nay đã được cải thiện rất nhiều với dịch vụ giao hàng trong ngày hoặc thậm chí chỉ trong 2 tiếng hoặc 30 phút, như dịch vụ mà Tiki đang áp dụng (có tính thêm phí).
Sự trung thực: Các hình ảnh trực tuyến không phải lúc nào cũng có thể mô tả được đầy đủ hình dạng, màu sắc, chất lượng hoặc tính năng của sản phẩm. Thông thường, hầu hết hình ảnh đều được chỉnh sửa để sản phẩm nhìn bắt mắt và thu hút thị hiếu hơn. Các giao dịch thương mại điện tử đã nhiều lần gây thất vọng cho người tiêu dùng khi món hàng nhận được không như mong đợi.
Tham khảo từ Investopedia
BẢNG GIÁ CHUYỂN PHÁT NHANH 2019
Hotline : 1900 2855 – 024 7779 6979
Bảng giá chưa bao gồm 20% PPXD + 10% VAT
I. BẢNG CƯỚC CHUYỂN PHÁT NHANH TÀI LIỆU BƯU PHẨM
II. BẢNG CƯỚC CHUYỂN PHÁT NHANH TRƯỚC 9H, HÀNG GIÁ TRỊ CAO, HÀNG LẠNH, HỒ SƠ THẦU, VẮCXIN
Cách tính: Dài(cm) x Rộng(cm) x Cao(cm)/6000 = Trọng lượng (kg) Hàng hóa cồng kềnh chuyển bằng đường bộ được tính theo công thức sau:
Cách tính:Dài(m) x Rộng(m) x Cao(m) /3000 = Trọng lượng (kg).
III. BẢNG CƯỚC PHÁT HỎA TỐC, PHÁT HẸN GIỜ, PHÁT TRONG NGÀY
IV. BẢNG CUỚC CHUYỂN HÀNG TIẾT KIỆM
V. CÁC DỊCH VỤ CỘNG THÊM
1 .DỊCH VỤ PHÁT HÀNG THUTIỀN(COD:Cash On Delivery):- Dịch vụ phát thu tiền (COD) áp dụng đối với các bưu gửi có giá trị tối đa là:30.000.000đ.- Khách hàng sử dụng dịch vụ COD phải thanh toán các khoản cước gồm cước dịch vụ cơ bản của bưu gửi COD, cước dịch vụ COD & các loại dịch vụ đặc biệt khác tùy theo từng loại dịch vụ mà khách hàng lựa chọn.- Phạm vi sử dụng dịch vụ COD theo bảng toàn trình (áp dụng cho TP, Thị Xã).Hotline : 1900 2855 – 024 7779 6979
(Bảng giá chưa bao gồm 20% PPXD + 10% VAT)